Cynulliad Cenedlaethol Cymru
Y Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg
ST 14
Ymchwiliad i Waith Athrawon Cyflenwi
Tystiolaeth gan : Dirprwy Brifathro
Cwestiynau’r ymgynghoriad
Cwestiwn 2 - Beth yw eich barn ar yr amgylchiadau pan ddefnyddir athrawon cyflenwi? Er enghraifft: y math o ddosbarthiadau maent yn dysgu; y math o weithgareddau dysgu sy'n digwydd dan oruchwyliaeth athrawon cyflenwi; a ydynt yn gymwys i addysgu pynciau perthnasol. |
|
O dan rheolau prin cyflenwi does dim llawer o ddewis am y math o ddosbarth mae’r staff yn dysgu, wrth gwrs fe gwneir awdit boreuol er mwyn sicrhau bod pethau yn redeg yn llyfn ac er mwyn lleihau’r problemau , yn aml golyga hyn gyda dosbarthiadau heriol mae’r tim arwain sydd yn cyflenwi.
Prin iawn y gellid trefnu bod staff cyflenwi ag arbenigedd yn y pwnc maent yn dysgu, gosodir rheolau ar y cychwyn ee dim gemau os yn dysgu Add Gorff, (perygl damwain) dim arbrofion os mewn labordy a disgwylir i staff sydd yn gadael gwersi sicrhau bod digon o waith ystyriol ac addas i’r dysgwyr. Gellid dweud bod trefnu hyn ar gyfer ysgol o 1000 o ddysgwyr a 70 o staff yn swydd amser llawn.
|
|
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
|
Mae yna problemau, ac mae hyn yn deillio o ddiffyg ricriwtio pobl addas i’r proffesiwn.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn) |
|
1 - Mae hon yn broblem fawr a brys. |
§ |
2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw. |
§ X |
§ 3 - Mae hon yn broblem fach. |
§ |
4 - Nid yw'n broblem. |
§ |
Cwestiwn 3 - Beth yw eich barn ar effaith y defnydd o athrawon cyflenwi ar ganlyniadau disgyblion (gan gynnwys unrhyw effaith ar ymddygiad disgyblion)? |
|
Mae defnydio athrawon anghyfarwydd / diethr i’r ysgol a’i systemau yn cael effaith negyddol o ran disgyblaeth ac o ran ymddygiad.
|
|
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
|
Pe bai digon o arian yn yr ysgol yr ateb perffaith yw cyflogi tim (3 pherson fyddai’n delfrydol ar gyfer ysgol o 1000 o ddysgwyr – 2 os yw arian yn brin) o athrawon ifanc brwdfrydig fyddai ar gael I lenwi bylchau / cyflenwi / cynnal gwersi ymyrraeth. Byddai’r athrawon yn derbyn eu cymhwyster ANG a’r ysgol yn elwa o gael bobl sy’n dyrn I’r ysgol ac yn ran o’r systemau. Yn anfodus does dim o’r arian gyda’r ysgol hon I wneud hynny.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn) |
|
1 - Mae hon yn broblem fawr a brys. |
§ |
2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw. |
§ x |
§ 3 - Mae hon yn broblem fach. |
§ |
4 - Nid yw'n broblem. |
§ |
Cwestiwn 4 - Beth yw eich barn ar Ddatblygiad Proffesiynol Parhaus athrawon cyflenwi ac effaith bosibl y Model Dysgu Proffesiynol Cenedlaethol? |
|
Gweler cwestiwn 3 o dan yr amodau yna wrth gwrs byddai / dylai’r ysgol ymrwymo I’r uchod. Os ydym yn son am athrawon sy’n cael eu cyflogi fesul diwrnod anhebyg y bydd yr uchod yn cael blaenoriaeth.
|
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
|
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn) |
|
1 - Mae hon yn broblem fawr a brys. |
§ |
2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw. |
§ |
§ 3 - Mae hon yn broblem fach. |
§ x |
4 - Nid yw'n broblem. |
|
Cwestiwn 5 - Beth yw eich barn ar drefniadau rheoli perfformiad ar gyfer athrawon cyflenwi? |
|
Eto mae’n dibynnu ar yr amodau – yr un ag yr ateb I gwestiwn 4
|
|
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
|
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn) |
|
1 - Mae hon yn broblem fawr a brys. |
§ |
2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw. |
§ |
§ 3 - Mae hon yn broblem fach. |
§ X |
4 - Nid yw'n broblem. |
§ |
Cwestiwn 6 - A ydych o'r farn bod gan awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol ddigon o oruchwyliaeth dros y defnydd o athrawon cyflenwi? |
|
Na, nid yw hyn yn rhywbeth sydd erioed wedi ei godi fel mater o gonsyrn yn y trafodaethau gyda’r sir na’r GCA.
|
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
|
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn) |
|
1 - Mae hon yn broblem fawr a brys. |
§ |
2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw. |
§ |
§ 3 - Mae hon yn broblem fach. |
§ x |
4 - Nid yw'n broblem. |
§ |
Cwestiwn 7 - A ydych yn ymwybodol o unrhyw amrywiaeth leol a rhanbarthol yn y defnydd o athrawon cyflenwi? Os felly, a oes rhesymau am hynny? |
|
Rwyf yn gwybod am rai siroedd sydd yn mynnu bod ysgolion yn mynd trwy asiantaethau, mae hyn yn fy nhyb i yn anfoesol oherwydd yr arian mae asianteithiau yn cymryd o dal yr athawon cyflenwi. Nid ydym yn defnyddio asianteithiau yn yr ysgol hon. Y rheswm siwr o fod yw cyfleustra. O ran yr athrawon mae’r asiantaeth yn danfon, nid oes rheolaeth a gall fod yn rhywun nad ydych yn dymuno defnyddio.
|
|
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
|
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn) |
|
1 - Mae hon yn broblem fawr a brys. |
§ |
2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw. |
§ x |
§ 3 - Mae hon yn broblem fach. |
§ |
4 - Nid yw'n broblem. |
§ |
Cwestiwn 8 - A oes gennych unrhyw farn ar asiantaethau cyflenwi a'u trefniadau sicrhau ansawdd? |
|
Pa drefn sicrhau ansawdd – gweler fy ateb I gwestiwn 7.
|
|
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
|
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn) |
|
1 - Mae hon yn broblem fawr a brys. |
§ |
2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw. |
§ x |
§ 3 - Mae hon yn broblem fach. |
§ |
4 - Nid yw'n broblem. |
§ |
Cwestiwn 9 - A ydych yn ymwybodol o unrhyw faterion penodol yn ymwneud ag addysg cyfrwng Cymraeg? Os felly, beth ydynt? |
|
Prinder staff addas i apwyntio i swyddi parhaol, prinder staff fel athrawon cyflenwi hir dymor.
|
|
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
|
Ricriwtio mwy o staff ifanc addas I’r proffesiwn.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn) |
|
§ x |
|
2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw. |
§ |
§ 3 - Mae hon yn broblem fach. |
§ |
4 - Nid yw'n broblem. |
§ |
Cwestiwn 10 - Os byddai'n rhaid ichi wneud un argymhelliad i Lywodraeth Cymru o'r holl bwyntiau rydych wedi'u nodi, beth fyddai'r argymhelliad hwnnw? |
Mae angen gwneud dysgu yn atyniadol. Dylid edrych eto ar y polisi prin cyflenwi.
|
Cwestiwn 11 - A oes gennych unrhyw sylwadau neu faterion eraill yr hoffech eu codi na soniwyd amdanynt yn y cwestiynau penodol? |
|